Trên tay bút máy TSWBI Eco

Về bao bì:

Chiếc TWSBI Eco nằm trong một hộp đựng có thiết kế đẹp mắt. Bên trong có một lọ silicone để bôi trơn, cờ lê, chiếc bút TWSBI và 2 quyển hướng dẫn. Tôi sẽ không đánh giá bên ngoài bao bì sản phẩm vì chúng không hề ảnh hướng tới công năng của bút.


Các bộ phận và thiết kế (9/10):

TWSBI Eco là chiếc bút có giá cả hợp lý – khoảng 795 ngàn. Hãng đã giảm giá đến thấp nhất có thể nhờ bớt đi lượng kim loại trên bút nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng. Nó có một thiết kế tối giản nhưng vẫn mang nét sang trọng độc đáo. Phần kim loại duy nhất là ở ngòi bút, cài bút và một dải kim loại ở trên thân – tất cả đều được đánh bóng cẩn thận. Trên cài bút có dòng chữ: ‘TWSBI’ và ‘ECO TAIWAN’. Phần nhựa màu trắng làm nổi bật thân bút trong suốt. Nắp bút và bộ phận piston đều có logo TWSBI in lên trên. Phần duy nhất tôi không thích là nắp bút liền với logo TWSBI. Nó đem lại cảm giác hơi rẻ tiền, nhất là sau khi đã dùng chiếc Diamond 580. Nhưng với mức giá hiện tại, cũng không có gì đáng để phàn nàn.


Bơm mực và vệ sinh (8/10):

Tuy giá thành rất vừa phải, nhưng TWSBI Eco vẫn đi kèm với bộ bơm mực bằng piston. Dung tích của nó khá ổn và ngòi bút lướt trên giấy một cách mượt mà. Bơm mực cho bút rất dễ dàng, và vệ sinh bên trong bút cũng vậy. Bạn có thể tháo rời các bộ phận của bút trừ phần thân trong suốt. Đôi khi ở một phần nhỏ trước thân bút, mực có thể bị kẹt và khá khó để làm sạch. Ngoài việc này thì tôi không gặp vấn đề nào khác.

Độ bền (9/10):

Như tôi đã nói, chiếc bút có thể tháo rời từng bộ phận khiến cho việc bảo quản và giữ gìn bút trở nên rất dễ dàng. TWSBI kèm theo cho người dùng một chiếc cờ lê bằng nhựa để hỗ trợ việc tháo lắp bút và lọ silicone để bôi trơn hệ thống piston. Vấn đề duy nhất là silicone ở dạng lỏng nên có thể bị dính vào các bộ phận nếu bạn không cẩn thận.

Trải nghiệm viết (10/10):

Chiếc TWSBI Eco ngòi bút tuyệt đẹp và dòng mực trơn tru. Tôi sử dụng mực Pelikan Edelstein Smoky Quartz. Đây là loại ngòi tôi yêu thích nhất trong bộ sưu tập. Tóm lại là không có gì phàn nàn về chiếc ngòi bút tuyệt vời này.


Kết luận (9/10):

Chiếc bút TWSBI Eco là một lựa chọn tuyệt vời cho những người lần đầu làm quen với bút mực cũng như những ai đam mê loại bút này. Chúng có thể gặp một vài vấn đề nhưng TWSBI sẽ xử lý mọi thứ cho bạn. Tôi đánh giá chiếc bút này cao hơn Lamy AL-star/ Safari/ Vista và Pilot Metropolitan. Đây là một sản phẩm xứng đáng với giá tiền của nó. Nếu muốn thay đổi sang một lựa chọn thú vị hơn, ngòi stub 1.1 là thứ bạn muốn.



@Nguồn Penaddict


Mới hơn

Read more